Quy định về dịch vụ thanh toán bảo hiểm tại Bernard Healthcare
26/08/2025
Với thông tin hướng dẫn chi tiết về dịch vụ thanh toán bảo hiểm sẽ giúp khách hàng yên tâm về thủ tục bảo lãnh và chi trả bồi thường cho các dịch y tế phát sinh tại Bernard Heathcare.
1. Đối với khách hàng có quyền lợi bảo lãnh trực tiếp tại Bernard Healthcare
Áp dụng cho khách hàng sử dụng thẻ thuộc các công ty bảo hiểm đã liên kết bảo lãnh trực tiếp tại phòng khám. Vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây.

Chi tiết từng bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Khách hàng xuất trình thẻ bảo hiểm còn hạn sử dụng và CMND hoặc passport. Nếu khách hàng là trẻ em, bố mẹ hoặc người thân vui lòng mang theo bản sao Giấy khai sinh.
- Bước 2: Bộ phận Bảo hiểm của Bernard Healthcare sẽ kiểm tra hiệu lực thẻ và hướng dẫn quy trình bảo lãnh chung cho khách hàng.
- Bước 3: Khách hàng sử dụng dịch vụ khám và điều trị tại Bernard Healthcare
- Bước 4: Bộ phận Bảo hiểm của Bernard Healthcare sẽ liên hệ với công ty bảo hiểm để thực hiện thủ tục bảo lãnh viện phí dựa trên chẩn đoán của bác sĩ, các kết quả xét nghiệm và toa thuốc
- Bước 5: Sau khi Bộ phận Bảo hiểm của Bernard Healthcare nhận được thư xác nhận bảo lãnh từ phía công ty bảo hiểm, khách hàng sẽ tiến hành ký xác nhận các hồ sơ liên quan đến lần khám và thanh toán các chi phí không được bảo lãnh (nếu có).
Lưu ý chung:
- Thời gian thực hiện bảo lãnh viện phí: trong vòng 30 phút (sau khi hoàn tất dịch vụ thăm khám)
- Khách hàng được bảo lãnh viện phí tùy thuộc vào:
- Hạn mức/quyền lợi theo hợp đồng bảo hiểm đã tham gia
- Bệnh lý (Chẩn đoán)
- Xác nhận bảo lãnh từ các Công ty Bảo hiểm
- Đối với khách hàng ra về mà chưa hoàn tất dịch vụ bảo lãnh viện phí: Khách hàng được quyền yêu cầu đặt cọc cho các chi phí đã phát sinh và Bernard Healthcare sẽ hoàn phí sau khi có xác nhận bảo lãnh từ công ty bảo hiểm
- Bernard Healthcare không tra cứu được hạn mức cũng như đảm bảo khách hàng được bảo lãnh viện phí khi chưa có xác nhận bảo lãnh từ các Công ty Bảo hiểm.
2. Đối với khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường sau
Đối với khách hàng không được bảo lãnh trực tiếp, sau khi thăm khám xong, khách hàng sẽ được yêu cầu thanh toán toàn bộ chi phí điều trị, Bernard Healthcare sẽ hỗ trợ xuất hóa đơn và cung cấp chứng từ để khách hàng nộp hồ sơ về Công ty Bảo hiểm để xem xét giải quyết bồi thường sau.

Lưu ý chung:
- Yêu cầu xuất hóa đơn phải được thông báo cho Thu ngân ngay khi khách hàng thanh toán chi phí và hóa đơn chỉ được xuất trong ngày phát sinh dịch vụ theo quy định
- Việc chi trả bồi thường thuộc quyết định của công ty bảo hiểm sau khi nhận đủ hồ sơ/ chứng từ của khách hàng.
- Hóa đơn được xuất và gửi trực tiếp đến email của khách hàng (đã cung cấp theo hướng dẫn của thu ngân) vào cuối ngày.
- Các dịch vụ có kết quả sau sẽ được nhân viên phụ trách gửi đến khách hàng ngay sau khi có kết quả
> Đọc thêm: Các trường hợp nào bị từ chối bảo lãnh viện phí?
Mỗi khách hàng đến với Bernard Healthcare không chỉ nhận được dịch vụ y tế chất lượng, mà còn được hỗ trợ trọn vẹn để quyền lợi bảo hiểm được đảm bảo một cách thuận lợi, minh bạch. Bernard mong rằng những thông tin này sẽ giúp Quý khách an tâm hơn khi thăm khám và điều trị, biết rằng luôn có một đội ngũ sẵn sàng đồng hành ở mọi bước chăm sóc sức khỏe.
Đặt lịch khám, chữa bệnh
Có thể bạn quan tâm








.png?w=500)
.png?w=500)
.png?w=500)