Hỏi đáp cùng Bernard về thông tin thẻ, quy trình và dịch vụ bảo lãnh thường gặp
26/08/2025
Khi sử dụng bảo hiểm y tế, nhiều khách hàng thường băn khoăn: Thẻ của mình có được bảo lãnh trực tiếp không? Quy trình thực hiện thế nào? Những dịch vụ nào được hoặc không được bảo lãnh?
Trong bài viết này, Bernard Healthcare tổng hợp những câu hỏi thường gặp và giải đáp chi tiết, giúp Quý khách hiểu rõ thông tin thẻ, quy trình thực hiện và các tình huống bảo lãnh phổ biến, để chủ động hơn khi thăm khám và tận dụng tối đa quyền lợi bảo hiểm của mình.
Q: Làm thế nào để biết thẻ bảo hiểm của mình được bảo lãnh trực tiếp tại phòng khám nào và sẽ được chi trả bao nhiêu?
A: Quý khách có thể tham khảo danh sách phòng khám hoặc bệnh viện được bảo lãnh trực tiếp trên ứng dụng/website của công ty bảo hiểm đang tham gia. Ngoài ra, quý khách còn có thể liên hệ qua hotline của công ty bảo hiểm (thường được in ở mặt sau của thẻ) hoặc phòng khám/bệnh viện mà bạn muốn khám để kiểm tra.
Hạn mức thanh toán và quyền lợi thăm khám thường được nhân viên hoặc đại lý bảo hiểm tư vấn, gửi kèm khi phát hành thẻ. Nếu cần tra cứu lại, Quý khách có thể liên hệ trực tiếp công ty bảo hiểm để được cung cấp thông tin chi tiết.
> Đọc thêm: Quy định dịch vụ bảo lãnh viện phí tại Bernard Healthcare
Q: Bernard Healthcare sẽ cung cấp những chứng từ gì để khách hàng làm hồ sơ nộp về Công ty bảo hiểm giải quyết bồi thường sau?
A: Hỗ trợ khách hàng hoàn tất hồ sơ nộp về công ty bảo hiểm sau khi thăm khám, Bernard sẽ cung cấp các chứng từ sau:
- Chứng từ y tế: Phiếu khám chuyên khoa, phiếu chỉ định, kết quả cận lâm sàng, toa thuốc, tóm tắt bệnh án.
- Chứng từ thanh toán: Phiếu thu, hóa đơn điện tử (dịch vụ và thuốc).
Q: Các dịch vụ làm thêm ngoài gói khám sức khỏe có được chi trả không?
A: Tùy thuộc vào kết quả của các dịch vụ làm thêm. Nếu có bất thường và bác sĩ kê toa thuốc kèm hướng điều trị, công ty bảo hiểm sẽ đồng ý chi trả theo quyền lợi khám chữa bệnh. Ngược lại, nếu trường hợp kết quả bình thường và không kèm toa thuốc/hướng điều trị, khả năng cao công ty bảo hiểm sẽ từ chối chi trả.
Quý khách có thể liên hệ công ty bảo hiểm mà mình tham gia để được tư vấn chi tiết nhất.
Q: Khi nào thì khách hàng được yêu cầu đóng tiền tạm ứng?
A: Khách hàng được yêu cầu đóng tiền tạm ứng khi đã phát sinh dịch vụ, ra về mà chưa có xác nhận bảo lãnh từ công ty bảo hiểm. Số tiền tạm ứng sẽ được cấn trừ/hoàn trả lại khi Bernard nhận được xác nhận bảo lãnh từ công ty Bảo hiểm.
Q: Các trường hợp nào không thể thực hiện bảo lãnh trực tiếp tại Bernard Healthcare?
A: Bernard Healthcare thực hiện bảo lãnh dựa theo xác nhận từ công ty bảo hiểm (duyệt hồ sơ yêu cầu theo quyền lợi và phạm vi hợp đồng mà khách hàng tham gia). Trong một số trường hợp, khách hàng cần thanh toán trước và gửi chứng từ về công ty bảo hiểm để xem xét giải quyết bồi thường sau như:
- Yêu cầu thực hiện dịch vụ với mục đích kiểm tra không có chỉ định từ bác sĩ hoặc các chỉ định của bác sĩ từ cơ sở y tế khác đến thực hiện dịch vụ.
- Các dịch vụ cận lâm sàng có kết quả qua ngày (HPV, FNA, sinh thiết,...).
- Các dịch vụ cận lâm sàng có kết quả bình thường hoặc không liên quan đến chẩn đoán của bác sĩ.
- Không có toa thuốc, hướng điều trị hoặc kết luận bệnh của bác sĩ.
- Không mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết.
- Thuốc không có số đăng ký, vitamin, thuốc bổ, thực phẩm chức năng,...
- Các hậu quả do tai nạn (tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, thể thao, tai nạn nghề nghiệp,...)
> Đọc thêm: Các trường hợp Bernard từ chối bảo lãnh viện phí
Đặt lịch khám, chữa bệnh
Có thể bạn quan tâm







.png?w=500)

.png?w=500)