japan-society-mb
HỆ THỐNG Y KHOA CHUYÊN SÂU QUỐC TẾ BERNARD
THÀNH VIÊN HIỆP HỘI NINGEN DOCK NHẬT BẢN
header-text
Trang chủHội thảo khoa học
Đại diện Bernard Healthcare tham dự Hội nghị Vết thương Châu Âu (EWMA) 2023

Đại diện Bernard Healthcare tham dự Hội nghị Vết thương Châu Âu (EWMA) 2023

18/06/2023

EWMA (European Wound Management Association) là hội nghị vết thương lớn nhất Châu Âu, có tầm ảnh hưởng quan trọng đến ngành vết thương (Wound Care) toàn cầu. Sự kiện hàng năm thu hút hàng nghìn chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành vết thương và có liên quan đến vết thương trên khắp thế giới. BS CKII. Phan Duy Kiên – Chuyên khoa Phẫu thuật Mạch máu - Thành viên Hội đồng Cố vấn Y khoa Bernard Healthcare – Trung tâm Vết thương Bernard Wound Care tham dự và tham luận tại Hội nghị EWMA 2023 tại Milan, Ý.

Chủ đề EWMA 2023 “Wound care from art to science”

bernard-tham-du-hoi-nghi-vet-thuong-chau-au
EWMA 2023 được tổ chức tại Milan, Ý

Milano (Milan) được biết đến là trung tâm nghệ thuật và khoa học có lịch sử hơn 500 năm. Nơi đây cũng gắn liền với danh họa Leonardo da Vinci.

Leonardo da Vinci với khả năng thiên tài của mình đã tạo ra không chỉ nghệ thuật, mà còn sử dụng khoa học để mô tả và phát triển thế giới xung quanh.

Đã có lúc chăm sóc vết thương là một nghệ thuật hơn là khoa học (nghĩa là còn chăm sóc, điều trị theo cảm tính; và phụ thuộc nhiều vào tài năng của bác sĩ). Ngày nay, nhờ sự phát triển khoa học, đóng góp của nhiều ngành, việc chữa lành vết thương được dựa trên cơ sở khoa học và bằng chứng vững chắc. Bệnh nhân được đánh giá vết thương một cách toàn diện, điều trị theo mô hình đa ngành: y học, kỹ thuật, sinh lý học, tâm lý học.... Các phương pháp tiếp cận đa ngành là chìa khóa để cải tiến và đổi mới - Đó là trọng tâm của hội nghị EWMA 2023. 

hoi-nghi-mach-mau-chau-au-2023
EWMA 2023 có quy mô hoàng tráng, chuyên nghiệp

BS CKII. Phan Duy Kiên tại Hội nghị EWMA 2023: “Đi một ngày đàng học nhiều sàng khôn”

Mặc dù đã tham dự nhiều lần, nhưng BS. Kiên chia sẻ mỗi năm là một trải nghiệm quý báu. Mỗi năm quy mô hội nghị lại hoành tráng hơn, chuyên nghiệp và nhiều hoạt động, nội dung khoa học hấp dẫn hơn. Mặc dù “chăm chỉ hết công suất” tham dự, tham luận tại nhiều phiên báo cáo, workshop… nhưng vẫn không thể tham gia hết toàn bộ chương trình của Hội nghị.

bac-si-chuyen-khoa-2-phan-duy-kien
BS CKII. Phan Duy Kiên tại Hội nghị Vết thương Châu Âu – EWMA 2023
tham-du-hoi-nghi-mach-mau-chau-au
BS CKII. Phan Duy Kiên cùng GS.TS.Thomas Serena - một trong những chuyên gia vết thương hàng đầu ở Mỹ và trên thế giới hội ngộ tại EWMA 2023

GS. TS. Serena là một trong những chuyên gia vết thương hàng đầu ở Mỹ và trên thế giới. Tiến sĩ Serena đã xuất bản hơn 200 bài báo và hơn 1.000 bài giảng trên toàn thế giới. Ông nguyên là Chủ tịch Hiệp hội vì sự tiến bộ của việc chăm sóc vết thương (AAWC) và Hiệp hội chăm sóc vết thương chuyên nghiệp Hoa Kỳ; Phó chủ tịch của Đại học Y khoa Hyperbaric Hoa Kỳ. Ông cũng đã phát triển một kỹ thuật chẩn đoán để thu thập protease từ các vết thương mạn tính, được gọi là Kỹ thuật Serena©2. GS.TS. Serena cũng là Thầy hướng dẫn bác sĩ Kiên trong thời gian tu nghiệp chuyên sâu ngành vết thương ở Mỹ may mắn được Thầy Serena trực tiếp hướng dẫn. Chính vì thế, lần gặp lại này tại EWMA, cả hai rất vui và xúc động.

Cập nhật mới nhất về chăm sóc vết thương toàn cầu từ EWMA 2023

cap-nhat-tien-bo-moi

BS. Kiên cho biết, hội nghị năm nay có các nội dung chính:

  • Xây dựng tính hệ thống trong lĩnh vực chăm sóc vết thương theo tiếp cận đa ngành, đa chuyên khoa
  • Cập nhật hướng dẫn (guideline), cập nhật nhiều khía cạnh chăm sóc và điều trị vết thương chuyên sâu:
  • Guideline hướng dẫn chẩn đoán loét chi dưới mạn tính
  • Cập nhật về điều trị kháng khuẩn cho vết thương không lành
  • Cập nhật về kỹ thuật điều trị hút áp lực âm
  • Cập nhật về vật liệu thay thế da bằng kỹ thuật mô
  • Cập nhật hướng dẫn kiểm soát đau trong vết thương khó lành

May mắn và tự hào là những nội hạt này đã và đang được triển khai tại Trung tâm Vết thương Bernard. Bernard Wound Care định hình là trung tâm điều trị vết thương mạn tính (khó lành), đặc biệt là loét bàn chân đái tháo đường; loét do bệnh lý mạch máu; bỏng, sẹo xấu sau phẫu thuật.

loet-tinh-mach-chi-duoi
Quá trình lành thương sau nén ép 6 tuần một trường hợp loét tĩnh mạch chi dưới được điều trị bởi BS CKII. Phan Duy Kiên tại Trung tâm vết thương Bernard Wound Care

Đồng thời trong quyển sách Chăm sóc Vết thương sắp sửa phát hành do BS CKII. Trần Đoàn Đạo - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa Bernard làm chủ biên; BS CKII. Phan Duy Kiên cùng một số bác sĩ chuyên ngành tham gia biên soạn cũng có đề cập, cập nhật các hướng dẫn sát với nội dung từ hội nghị.

Một số hình ảnh từ hội nghị:

phat-bieu-khai-mac
Chủ tịch Sebastian Probst phát biểu khai mạc

lanh-thuong

hinh-thumb
Phiên tiền hội nghị giới thiệu các kỹ thuật nén ép trong lành thương

Tháng 9 năm ngoái (2022), BS. Phan Duy Kiên cũng đến Ý tham dự Hội nghị Phẫu thuật Mạch máu Châu Âu lần thứ 36 (ESVS) - một trong những hội nghị về chuyên ngành mạch máu lớn nhất thế giới.

Chia sẻ

Đã copy link

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bernard tham dự Hội nghị khoa học Chẩn đoán Hình ảnh TP.HCM mở rộng 2022
Bernard tham dự Hội nghị khoa học Chẩn đoán Hình ảnh TP.HCM mở rộng 2022
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đại Hùng Linh cùng Kỹ thuật viên Nguyễn Tấn Phú đại diện Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh Bernard Healthcare tham dự Hội nghị Chẩn đoán Hình ảnh TP.HCM mở rộng 2022 diễn ra từ ngày 28 – 29/10/20221 tại Cần Thơ, do Hội Y học TP.HCM và Liên chi hội chẩn đoán hình ảnh tổ chức.
Bernard Wound Care báo cáo ca lâm sàng điều trị loét tĩnh mạch tại hội nghị vết thương EWMA 2024
Bernard Wound Care báo cáo ca lâm sàng điều trị loét tĩnh mạch tại hội nghị vết thương EWMA 2024
Thầy thuốc ưu tú, BS.CK2 Trần Đoàn Đạo và BS.CK2 Phan Duy Kiên - Đại diện Hội đồng Cố vấn Y khoa Bernard Healthcare, Trung tâm Điều trị Vết thương Chuyên sâu Bernard Wound Care vừa tham dự và báo cáo đề tài tại Hội nghị Vết thương Châu Âu EWMA 2024 diễn ra từ ngày 1-3/5 tại Luân Đôn.
Hội thảo “Giao tiếp với người bệnh ung thư”
Hội thảo “Giao tiếp với người bệnh ung thư”
Nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, thông điệp hữu ích khi giao tiếp và làm việc nhóm trong chăm sóc, điều trị người bệnh ung thư, Bernard Healthcare hân hạnh cùng Mạng lưới Y học cộng đồng tổ chức Hội thảo (Webinar) chủ đề "Giao tiếp với người bệnh ung thư".
Thông tin Y khoa mới nhất cập nhật từ Hội nghị Phẫu thuật Mạch máu Châu Âu (ESVS 2022)
Thông tin Y khoa mới nhất cập nhật từ Hội nghị Phẫu thuật Mạch máu Châu Âu (ESVS 2022)
Hội nghị Phẫu thuật Mạch máu Châu Âu lần thứ 36 (ESVS) là 1 trong những hội nghị về chuyên ngành mạch máu lớn nhất thế giới hiện nay, quy tụ gần 2000 bác sĩ và chuyên gia thuộc các lĩnh vực liên quan đến mạch máu từ các nước tham gia. BS CKII. Phan Duy Kiên – Chuyên gia mạch máu – Thành viên Hội đồng Cố vấn Y khoa Bernard Healthcare tham dự và tham luận tại hội nghị năm nay được tổ chức tại Rome (Ý) từ ngày 20-23 tháng 9.
Giao lưu khoa học: “Vai trò của thực phẩm dinh dưỡng y học trong hỗ trợ điều trị vết thương"
Giao lưu khoa học: “Vai trò của thực phẩm dinh dưỡng y học trong hỗ trợ điều trị vết thương"
Buổi giao lưu khoa học cập nhật thêm những kiến thức mới về mảng Vết thương với sự tham gia của Dược sĩ Lê Song Toàn, đến từ Công ty TNHH Khoa học Dinh dưỡng Hà Viên - Nhãn hàng X-Healer và đội ngũ Bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên Bernard.
Sinh hoạt Khoa học định kỳ "Chăm sóc vết thương cơ bản" - Dành cho bộ phận điều dưỡng
Sinh hoạt Khoa học định kỳ "Chăm sóc vết thương cơ bản" - Dành cho bộ phận điều dưỡng
Vừa qua, Ban Khoa học & Đào tạo Bernard Healthcare tổ chức buổi sinh hoạt khoa học về Chăm sóc vết thương (Wound Care) do Bác sĩ cao cấp, Bác sĩ CKII Trần Đoàn Đạo - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Y khoa Bernard Healthcare “cầm trịch”.
Sinh hoạt khoa học “Chăm sóc vết thương cơ bản"
Sinh hoạt khoa học “Chăm sóc vết thương cơ bản"
Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn & chuẩn bị cho các mảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà trong năm 2023, Hội đồng Y khoa (HĐYK) & Ban đào tạo sẽ tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện kỹ năng (cả chuyên môn & dịch vụ) cho Bộ phận Điều dưỡng.
Cập nhật tiến bộ mới trong can thiệp điều trị vết thương mạn tính
Cập nhật tiến bộ mới trong can thiệp điều trị vết thương mạn tính
Vào ngày 26 tháng 02, Liên chi hội Điều trị Vết thương TP.HCM và Trung tâm Điều trị Vết thương Chuyên sâu Bernard (thuộc hệ thống Bernard Healthcare) - đơn vị chăm sóc, điều trị vết thương với mô hình đa chuyên khoa theo xu hướng của các nước phát triển, đồng phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề “Cập nhật tiến bộ mới trong can thiệp điều trị vết thương mạn tính”.