japan-society-mb
HỆ THỐNG Y KHOA CHUYÊN SÂU QUỐC TẾ BERNARD
THÀNH VIÊN HIỆP HỘI NINGEN DOCK NHẬT BẢN
header-text
Trang chủNingen Dock
Omotenashi - Lòng hiếu khách trong khám sức khỏe tiêu chuẩn Nhật Ningen Dock tại Bernard Healthcare

Omotenashi - Lòng hiếu khách trong khám sức khỏe tiêu chuẩn Nhật Ningen Dock tại Bernard Healthcare

04/11/2024

Từ ngày đầu thành lập, Bernard Healthcare xác định lấy chuyên môn làm nền tảng cho sự phát triển bền vững, song hành cùng dịch vụ y tế chất lượng cao và “trải nghiệm cá nhân hóa” cho khách hàng. Để làm được điều đó, Bernard đã áp dụng tinh thần “Omotenashi - Phục vụ bằng cả trái tim” của Nhật Bản.

Từ năm 1995 "sách trắng" của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã công bố y tế là dịch vụ, trong đó bao gồm dịch vụ cứng (là nội thất, phòng chờ, quầy tính tiền, sảnh…) và dịch vụ mềm là nhóm kỹ năng đối ứng, động lực công việc, kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là lòng hiếu khách.

Bernard Healthcare tiên phong đưa tinh thần Omotenashi vào dịch vụ y tế cao cấp tại Việt Nam qua mô hình Ningen Dock

Bernard không chỉ chú trọng vào việc xây dựng quy trình thăm khám chi tiết, chuyên sâu; đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế dày dặn kinh nghiệm lâm sàng và tâm huyết với nghề; hợp tác chuyên môn cùng bệnh viện Đại học Yamanashi; mà còn đặc biệt áp dụng tinh thần "Omotenashi - Phục vụ bằng cả trái tim" vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, Ningen Dock Bernard đã chạm đến tiêu chuẩn khắt khe về chuyên môn cùng văn hóa tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ của người Nhật, được Hiệp hội Ningen Dock Nhật Bản và giới y học dự phòng nước này đánh giá cao.

Omotenashi trong chuyên môn

Omotenashi - Lòng hiếu khách trong khám sức khỏe tiêu chuẩn Nhật Ningen Dock tại Bernard HealthcareChuyên gia Ningen Dock Bernard dành nhiều thời gian cho từng khách hàng (trước - trong và sau ngày thăm khám). Cụ thể, bác sĩ sẽ dành thời gian xem trước bảng câu hỏi khảo sát trước ngày khám của khách hàng, lưu ý các vấn đề, nguy cơ hay bệnh lý đang điều trị. Từ đó trao đổi tỉ mỉ với khách trong ngày khám, điều chỉnh gói khám "cá nhân hóa".

TTƯT.BS CK2 Hồ Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Ningen Dock Bernard chia sẻ: "Cùng với việc khám lâm sàng tỉ mỉ và việc thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu bằng các phương tiện, máy móc hiện đại, các khách hàng của Bernard sẽ được đánh giá một cách chi tiết về tình trạng sức khỏe hiện tại, được dự đoán các khả năng có thể xảy ra trong tương lai. Qua đó, các bác sĩ cùng Hội đồng y khoa sẽ hoạch định ra các kế hoạch theo dõi, chăm sóc sức khỏe toàn diện và đề ra các biện pháp điều trị nếu cần trong những trường hợp cụ thể".

Ningen Dock Bernard chỉn chu, tỉ mỉ đến từng chi tiết: bảng tên chào đón, bộ "kit" (vật dụng cá nhân) dành riêng cho từng khách hàng

Omotenashi trong dịch vụ

Mỗi khách hàng, bệnh nhân khi khám Ningen Dock tại Bernard được tiếp đón, chăm sóc với tất cả sự tận tâm - chu đáo - chuyên nghiệp. Quy trình khám được thiết kế theo hồ sơ bệnh sử, thói quen sinh hoạt của khách hàng; không gian thăm khám tiện nghi, nghỉ ngơi thoải mái; các vật dụng y tế riêng biệt, đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Khách Ningen Dock dùng bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng tại Bernard, được cung cấp bởi nhà hàng Nhật có tiếng tại TP.HCM

Nâng cao sự hài lòng của khách hàng, tạo sự khác biệt hơn nữa

Nằm trong kế hoạch phát triển con người và liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng trở nên khác biệt, Bernard Healthcare vừa tổ chức khóa đào tạo nâng cao kỹ năng tiếp đón khách hàng cùng chuyên gia hàng đầu Nhật Bản.

Có mặt tại không gian đào tạo của Bernard Healthcare (22 Phan Đình Giót, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM), bà Kato Akane - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Viện đào tạo Akane Identities - đã tạo ấn tượng mạnh ngay từ phút đầu khi cúi chào rất sâu và giữ người chậm lại, thể hiện rõ sự tôn trọng đối với những học trò trong lớp đào tạo của bà tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi đào tạo tinh thần Omotenashi cùng chuyên gia hàng đầu Nhật Bản tại Bernard Healthcare

Chuyên gia người Nhật nhấn mạnh: "Nền tảng của việc cung cấp dịch vụ y tế cao cấp và sự hài lòng của khách hàng không chỉ nằm ở việc điều chỉnh môi trường, mài giũa kỹ thuật mà còn ở ấn tượng về con người (bác sĩ, nhân viên y tế) từ lúc bước vào tới khi kết thúc phiên khám".

Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng giám đốc Bernard Healthcare, cũng chia sẻ: "Tinh thần Omotenashi được xây dựng lấy sự phục vụ khách hàng làm niềm vui hạnh phúc, điều đó lan tỏa đến khách hàng, giúp khách hàng an tâm, hài lòng về dịch vụ Bernard và khóa đào tạo lần này như là bước đệm để chúng tôi không chỉ duy trì mà còn phát triển hơn nữa về chất lượng dịch vụ trong thời gian tới".

Học viên Bernard nhận chứng chỉ Omotenashi sau buổi đào tạo

Trong y học, việc áp dụng Omotenashi rất được chú trọng bởi đó là yếu tố giúp xây dựng niềm tin giữa bệnh nhân - bác sĩ, góp phần mang đến trải nghiệm 'An toàn - Chắc chắn - Thoải mái'. Trong năm 2023, tỷ lệ hài lòng của khách hàng khi Ningen Dock tại Bernard đạt mức 85%, tăng 20% so với năm trước.

Tại Bernard Healthcare, nghệ thuật Omotenashi được thể hiện qua từng cử chỉ tận tâm như gọi điện hỏi thăm, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe trước và sau khi khám; lên kế hoạch thăm khám cho từng người bệnh; cung cấp dụng cụ, vật tư tiêu hao riêng biệt cho từng khách hàng.

Nguồn: Thanh Niên

Chia sẻ

Đã copy link
Omotenashi - Lòng hiếu khách trong khám sức khỏe tiêu chuẩn Nhật Ningen Dock tại Bernard Healthcare

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chuyên gia Nhật Bản nói gì về mô hình Ningen Dock tại Bernard Healthcare?
Ningen Dock là mô hình tầm soát sức khỏe toàn diện - chuyên sâu, xuất phát từ Nhật Bản, giúp phát hiện sớm Ung thư, nguy cơ Đột quỵ, bệnh liên quan đến lối sống (tim mạch, gout, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu...) ẩn giấu bên trong cơ thể khỏe mạnh.
Khám sức khỏe Ningen Dock Nhật Bản là gì?
Trong 2 ngày 6 và 7.9, tại Trung tâm hội nghị Pacifico (TP.Yokohama, Nhật Bản) đã diễn ra Hội nghị thường niên lần thứ 65 của Hiệp hội Ningen Dock và Y học dự phòng Nhật Bản. Đặc biệt, tại hội nghị này, Hệ thống Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard (TP.HCM) tham dự và có báo cáo đề tài tầm soát sức khỏe theo mô hình Ningen Dock - Nhật Bản đã được Bernard Healthcare triển khai thành công tại Việt Nam trong 3 năm qua.
Khám sức khỏe tiêu chuẩn Nhật: Bernard Healthcare báo cáo Ningen Dock tại Nhật Bản
Là thành viên chính thức của Hiệp hội Ningen Dock và Y học dự phòng Nhật Bản, đầu tháng 9.2024 vừa qua, đại diện Hệ thống Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard (Bernard Healthcare) đã tham dự và có bài báo cáo trực tiếp tại hội nghị thường niên lần thứ 65.
Khám phá trung tâm chẩn đoán hình ảnh Ningen Dock của Bernard tại Nhật Bản
Là đối tác chiến lược nên khi Hệ thống Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard (Bernard Healthcare) triển khai Ningen Dock tại Việt Nam, Bệnh viện Đại học Yamanashi (Nhật Bản) cũng theo sát chất lượng chuyên môn, nổi bật là việc thiết lập trung tâm chẩn đoán hình ảnh ngay trong lòng bệnh viện để kịp thời xử lý thông tin hội chẩn, thảo luận chuyên môn từ xa, đọc chéo kết quả bệnh lý từ Bernard.
Phó chủ tịch Hiệp hội Ningen Dock Nhật Bản nói về khám sức khỏe tiêu chuẩn Nhật
Khám sức khỏe tiêu chuẩn Nhật - Ningen Dock Bernard - đang được nhiều người Việt quan tâm bởi tính toàn diện và chuyên sâu. Trong cuộc gặp gỡ TS-BS Ishizaka Yuko - Phó chủ tịch Hiệp hội Ningen Dock Nhật Bản kiêm Trưởng ban tổ chức hội nghị Ningen Dock lần thứ 65 sau phiên báo cáo trực tiếp, Bernard đã có cơ duyên được bà chia sẻ rõ hơn về những điểm đặc sắc của mô hình này.
Ningen Dock Bernard: Mô hình khám sức khỏe toàn diện, tiêu chuẩn Nhật tại Việt Nam
Việc Bernard triển khai Ningen Dock - mô hình khám sức khỏe toàn diện, tiêu chuẩn Nhật ngay tại Việt Nam đã góp phần giúp người dân có cơ hội tiếp cận với y tế chất lượng cao, chung tay vào bức tranh phòng trị ung thư nói riêng và các bệnh mãn tính không lây (đột quỵ, tim mạch, đái tháo đường…) trong cộng đồng nói chung.
Hệ thống "mắt thần" trong mô hình khám sức khỏe Ningen Dock Nhật Bản tại Bernard
"Y học ngày nay có mắt thần. Nhìn sâu nhìn suốt thấy ung thư". Hai câu thơ nổi tiếng của GS Nguyễn Chấn Hùng trong sách "Sâu thẳm sự sống" mở ra khái niệm "mắt thần" trong y học. Tại Bernard, "mắt thần" được ứng dụng vào mô hình khám sức khỏe tiêu chuẩn Nhật Ningen Dock.